Trang chủ / Khám Phá / Du lịch Đà Nẵng / Bằng B1 có thuê xe tự lái được không? Giải đáp nhanh cho bạn

Bằng B1 có thuê xe tự lái được không? Giải đáp nhanh cho bạn

Câu hỏi bằng B1 có thuê xe tự lái được không luôn là thắc mắc của những du khách hiện nay. Khi muốn thuê xe ô tô, đặc biệt là dịch vụ thuê xe tự lái Đà Nẵng, đôi lúc bạn bâng khuâng về các thủ tục và liệu mình có thể sử dụng được dịch vụ này. Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng dulichdanang24h.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Xem thêm: 

1. Bằng lái B1 là bằng gì?

Bằng lái B1 là giấy phép lái xe được cấp cho người điều khiển phương tiện theo TT12/2017/TT-BGTVT. Bằng lái này có 2 loại, loại 1 là B1 số tự động chỉ điều khiển được phương tiện số tự động. Loại 2 là bằng B1 điều khiển được cả tự động số và số sàn.

Bằng lái B1 cả 2 loại đều chỉ được điều khiển phương tiện xe ô tô cá nhân, không được hành nghề lái xe. Trước khi trả lời câu hỏi bằng lái B1 có thuê xe tự lái được không? Thì chúng ta sẽ tìm hiểu loại phương tiện được điều khiển, các thủ tục để thi bằng B1 như sau.

Bằng B1 có thuê xe tự lái được không

1.1. Bằng lái B1 cho phép điều khiển loại phương tiện nào?

Theo quy định của BGTVT, bằng lái B1 cho phép điều khiển các loại phương tiện sau:

  • Xe ô tô tự động số từ 4 đến 9 chỗ (gồm ghế tài)
  • Xe ô tô tải, ô tô chuyên dùng có trọng tải nhỏ hơn 3500kg = 3,5 tấn
  • Ô tô đầu kéo, loại kéo rơ móc trọng tải nhỏ hơn 3,5 tấn
  • Xe ô tô thiết kế riêng cho người khuyết tật

Bằng lái B1 cho phép điều khiển loại phương tiện nào

>>>> Bạn có thể tham khảo thêm: Bảng Giá Thuê Xe Du Lịch Đà Nẵng Giá Rẻ, Chi Tiết Nhất 2023

1.2. Điều kiện và thủ tục cần chuẩn bị khi thi bằng B1

Theo điều 7 TT12/2017/TT – BGTVT cần đáp ứng tiêu chí sau:

  • Người tham gia thi là công dân Việt Nam. Hoặc là người nước ngoài hiện đang cư trú, làm việc và học tập tại Việt Nam.
  • Người tham gia phải đủ 18 tuổi trở lên tính đến ngày dự thi sát hạch

Các giấy tờ cần chuẩn bị để thi bằng B1:

  • Đơn đăng ký thi bằng B1
  • Bản photo CCCD/ Passport còn thời hạn
  • Giấy khám sức khỏe
  • 8 ảnh 3×4

bang-b1-co-thue-xe-tu-lai-duoc-khong

>>> Tham khảo thêm: 3 lưu ý quan trọng trước khi thuê xe tự lái cho người mới

2. Bằng B1 có thuê xe tự lái được không? 

Bằng B1 có thuê xe tự lái được không luôn là chủ để quan tâm của nhiều người. Để có bằng B1 không nhất thiết phải có ô tô riêng mới học được. Bạn có thể thi bằn lái B1 để phục vụ cho nhu cầu thuê xe, làm tài xế, …

Vì vậy câu hỏi bằng B1 có được thuê xe tự lái không thì câu trả lời là được nhé. Tuy nhiên, loại xe bạn thuê phải là số tự động và chỉ đáp ứng nhu cầu như công tác, du lịch hay về quê … Và không được phép hành nghề kinh doanh tự lái.

Hiện nay có rất nhiều hình thức lái xe công nghệ như Grab, Goviet, .. Để tham gia các hình thức này bạn cần phải có bằng lái B2. Và nếu như muốn trải nghiệm du lịch cá nhân, bạn có thể thuê xe tự lái tại Đà Nẵng để an toàn về giá cả cũng như chất lượng theo thông tin dưới đây:

Bằng B1 có thuê xe tự lái được không

3. Một số lưu ý khi thuê xe tự lái

Sau khi đã giải đáp được vấn đề bằng lái B1 có thuê xe tự lái được không. Dưới đây là một số thông tin cần lưu ý, khi bạn thuê xe mà dulichdanang24h.vn chia sẻ đến bạn:

3.1 Chuẩn bị giấy tờ cần thiết khi thuê xe

Tiền thuê xe sẽ được thanh toán trước khi nhận xe (bao gồm cả tiền đặt cọc). Tiền đặt cọc, xe máy và các giấy tờ liên quan sẽ được hoàn trả sau khi thanh toán và không phát sinh thêm chi phí (nếu có). Sau khi hai bên đã thống nhất mọi điều khoản, giá cả và thời gian thuê, chủ nhà sẽ xác thực kỹ thông tin của người thuê.

Thuê xe tự lái bằng Bằng b1

3.2. Nên đặt xe sớm

Theo kinh nghiệm thuê xe, bạn nên hỏi kỹ các dịch vụ thuê xe được tính theo ngày hay km. Bởi mỗi cách tính sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Nếu thuê xe đi nghỉ, du khách nên đặt xe trước để chọn được xe chất lượng tốt, giá hợp lý, tránh bị “chặt chém”. Chưa kể đóng cửa nghỉ dưỡng, nhu cầu thuê xe tăng cao, chủ xe dễ dàng từ chối khiến kế hoạch du lịch, thăm quê, lỡ làng của bạn.

Nên đặt xe sớm

>>> Đọc thêm: Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Nẵng Bằng Ô Tô

3.3 Kiểm tra lại kỹ trước khi nhận xe

Khi nhận xe, vui lòng kiểm tra kỹ từng chi tiết của xe. Chú ý phát hiện các vết lõm, trầy xước trên thân xe, lốp xe, đèn, gương, kính. Kiểm tra bánh dự phòng và các phụ kiện đi kèm (nếu có). Khi thấy có dấu hiệu bất ổn, hãy trao đổi lại với đơn vị cho thuê và yêu cầu ghi rõ điều đó vào hợp đồng để làm cơ sở xác nhận thêm.

Kiểm tra lại kỹ trước khi nhận xe

>>> Đọc thêm bài viết: Thuê xe từ Huế đi Hội An như nào? Ăn gì, chơi gì ở Hội An?

3.4. Lái thử xe trước khi nhận xe

Một số người có kinh nghiệm thuê xe cho biết. Trước khi thuê xe và quyết định đặt cọc loại xe đó. Bạn nên thử lái chiếc xe đó xem có gặp vấn đề gì không và cảm nhận vô lăng.

Lái thử

Trên đây là tổng hợp thông tin để giả đáp thắc mắc của đọc giả về câu hỏi ” bằng lái B1 có thuê xe tự lái được không“. Hy vọng nội dung bài viết này sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Góp phần làm nên chuyến đi của bạn sẽ được thuận tiện và dễ dàng hơn. Đem đến cho bạn nhiều hành trình du lịch khám phá đầy tuyệt vời.

| Đọc thêm bài viết:

Bài viết liên quan

Zalo: 0705 688 799
Đã copy số điện thoại vui lòng dán vào zalo.